Lượt xem: 76
Hội thảo “Giới thiệu về các biện pháp phòng vệ thương mại”

    Sáng ngày 16/4, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Sở Công Thương Sóc Trăng phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo giới thiệu về các biện pháp phòng vệ thương mại.

    Tham dự hội thảo có ông Đặng Xuân Tâm, Chánh Văn phòng Cục Phòng vệ thương mại; ông Vũ Tuấn Nghĩa, Phó Trưởng phòng, Phòng Điều tra bán phá giá và trợ cấp, Cục Phòng vệ thương mại và ông Hứa Trường Sơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương; đại diện các sở, ngành và địa phương cùng các doanh nghiệp trong tỉnh.

 

Hình ảnh: Hội thảo “Giới thiệu về các biện  pháp Phòng vệ Thương mại”

    Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Hứa Trường Sơn cho biết, cùng với xu hướng toàn cầu hóa và sự phát triển của các khu vực mậu dịch tự do trên thế giới, Việt Nam đã và đang tham gia đàm phán, ký kết nhiều Hiệp định thương mại, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Đây được xem là các sự kiện chính trị quan trọng và được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích lớn cho kinh tế Việt Nam trong quan hệ hợp tác đầu tư thương mại, góp phần đẩy mạnh đầu tư nước ngoài vào Việt Nam với dòng vốn chất lượng cao, các nhà đầu tư lớn và đặc biệt là hiện thực hoá các tiêu chuẩn thể chế kinh tế hiện đại của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

   Trong bối cảnh như vậy, nguy cơ hàng nước ngoài nhập khẩu ồ ạt hoặc cạnh tranh không lành mạnh vào Việt Nam gây thiệt hại cho các ngành sản xuất nội địa. Phòng vệ thương mại vì vậy đang trở thành công cụ đáng chú ý. Trong những năm gần đây, Việt Nam cũng dần sử dụng các công cụ phòng vệ thương mại như một phương thức hỗ trợ doanh nghiệp nội địa để ứng phó với sự cạnh tranh tăng cao của các mặt hàng nhập khẩu. Bên cạnh đó, các biện pháp này cũng giúp làm giảm bớt rủi ro hàng hóa Việt Nam bị điều tra lẩn tránh biện pháp Phòng vệ thương mại, giúp hàng hóa Việt Nam có uy tín tốt hơn trên thị trường quốc tế.

Hình ảnh: Hội thảo“Giới thiệu về các biện  pháp Phòng vệ Thương mại”

    Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các đồng chí đến từ Cục Phòng vệ thương mại chia sẻ các thông tin về: Hội nhập kinh tế quốc tế và tổng quan về các biện pháp phòng vệ thương mại; Quy trình điều tra phòng vệ thương mại và hướng dẫn nộp hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ các ngành sản xuất trong nước; kinh nghiệm và quy trình ứng phó với các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại do nước ngoài khởi xướng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

    Thông qua hội thảo nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng trong việc ứng phó và xử lý các vụ việc điều tra về phòng vệ thương mại của nước ngoài và sử dụng công cụ phòng vệ thương mại để bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp khi Việt Nam tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới./.

Mỹ Nhiên - QLTM
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 4
    • Hôm nay: 231
    • Trong tuần: 1 558
    • Tất cả: 657334
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.