Lượt xem: 89
Sở Công Thương khảo sát, đánh giá về công tác dự trữ và chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

    Nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 13/CT-BCT ngày 30/10/2023 của Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và Kế hoạch số 213/KH-UBND ngày 12/12/2023 của UBND tỉnh về thực hiện bình ổn thị trường hàng hoá thiết yếu, đảm bảo cung ứng xăng dầu phục vụ Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ngày 11/01/2024 Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các sở ngành thành lập Đoàn khảo sát tiến hành khảo sát tại Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng, Siêu thị WinMart Sóc Trăng, Siêu thị tổng hợp Ánh Quang, Chuỗi cửa hàng tiện lợi Bách Hoá Xanh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xăng dầu Tây Nam Bộ - Chi nhánh Sóc Trăng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dầu khí Nam sông Hậu Sóc Trăng.

    Đoàn khảo sát đã nghe các đơn vị khảo sát báo cáo tình hình về công tác dự trữ hàng hoá và chuẩn bị nguồn hàng phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; Dự ước sức mua, xu hướng giá cả một số mặt hàng thiết yếu dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024; Các điểm bán, thời gian bán hàng; Phương án đưa hàng đến các điểm bán khi có biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung, công tác phòng cháy chữa cháy; Công tác niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; Đánh giá tình hình cung ứng xăng dầu phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Qua đó, Đoàn đánh giá được công tác dự trữ và chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời cho thị trường tết đảm bảo chất lượng, giá cả ổn định.

    Theo thông tin từ hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các đơn vị thực hiện tốt công tác dự trữ hàng hoá, chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung ứng và giá cả bình ổn, hiện tại nguồn hàng tham gia chương trình bình ổn đã có tại các siêu thị, cửa hàng rất dồi dào, đạt 100% kế hoạch dự trữ hàng phục vụ tết.

(Đoàn khảo sát tại Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng)

    Đại diện các đơn vị cho biết, sức mua của người dân đang tăng dần từng ngày trong tháng trước tết. Vì vậy, ngoài việc đảm bảo nguồn hàng đã đăng ký tham gia chương trình bình ổn, các đơn vị còn chủ động dự phòng hàng hóa các loại tại kho dự trữ, nếu nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao thì vẫn đảm bảo nguồn cung, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trong dịp Tết. Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi triển khai rất nhiều chương trình, giảm giá, khuyến mại… nhằm kích cầu tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ giúp người dân có điều kiện mua sắm hàng hóa trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đặc biệt, đối với chuỗi cửa hàng tiện lợi Bách Hoá Xanh hiện đã trang bị hệ thống quét hàng hoá tự động, cuối ngày sẽ tổng hợp được số lượng hàng hoá còn tồn, từ đó có thể phân bổ hàng hoá hợp lý cho các cửa hàng tránh thừa hoặc thiếu.

(Đoàn khảo sát làm việc với Siêu thị WinMart Sóc Trăng)

    Tại buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xăng dầu Tây Nam Bộ - Chi nhánh Sóc Trăng và Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại Dầu khí Nam sông Hậu Sóc Trăng, theo đại diện các công ty, hiện nguồn cung xăng dầu ổn định, các đơn vị đã dự trữ đầy đủ nguồn cung ứng xăng dầu để phục vụ cho người dân trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thị năm 2024 với số lượng đã đăng ký tham gia Chương trình bình ổn thị trường. Riêng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xăng dầu Tây Nam Bộ - Chi nhánh Sóc Trăng có khả năng cung ứng tăng thêm 30% so với kế hoạch, có 08/31 cửa hàng bán hàng 24/24, các cửa hàng còn lại bán hàng từ 04 giờ đến 21 giờ 30 phút.

(Đoàn khảo sát  làm việc với Công ty TNHH MTV XD Tây Nam Bộ - CN Sóc Trăng)

    Qua các buổi làm việc, Đoàn khảo sát ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị; đồng thời mong muốn các đơn vị tiếp tục đồng hành cùng tỉnh tham gia dự trữ và chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời cho thị trường tết đảm bảo chất lượng, giá cả ổn định phục vụ người dân vào dịp cuối năm./.

Nguyễn Thị Hiền - QLTM
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 3
    • Hôm nay: 16
    • Trong tuần: 1 809
    • Tất cả: 657585
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.