Lượt xem: 33
DIỄN ĐÀN XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VIỆT NAM VÀ HOA KỲ - CƠ HỘI NÀO CHO DOANH NGHIỆP SÓC TRĂNG

    Ngày 04/01/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Diễn đàn xúc tiến thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ đã được tổ chức, do Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt tổ chức. Thông qua những tham luận được trình bày và thông tin được truyền tải tại Diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Sóc Trăng nói riêng thấy được những “lối đi” để thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ, cũng như, có thể xem xét là đối tác tại Việt Nam của doanh nghiệp Hoa Kỳ.

 

    Về thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ, Việt Nam đã có những doanh nghiệp đưa được sản phẩm vào thị trường này (như: xi măng Xuân Thành, vải Thiều tươi Bắc Giang), hoặc đầu tư tại Hoa Kỳ (như: Vinfast, Vĩnh Long Furniture).

    Trong thời gian tới, nếu các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Sóc Trăng có nhu cầu đầu tư tại Hoa Kỳ, hoặc là tìm hiểu cách thức để mở chi nhánh, tổng đại lý phân phối sản phẩm Hoa Kỳ tại việt Nam, có thể liên hệ với đại diện Thương vụ Tổng Lãnh sự Quán Hoa kỳ Thành phố Hồ Chí Minh, ông Huỳnh Minh Triết, Email: Triet.Huynh@trade.gov, số điện thoại 0903 759 854.

    Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể thông qua đầu mối Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt để kết nối thương mại với thị trường Hoa Kỳ; địa chỉ liên hệ: Lầu 3, Tòa nhà Garden Gate, số 8 Hoàng Minh Giám, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TPHCM;  Điện thoại: 0909242027.

 
 

    Đặc biệt, Diễn đàn cũng chia sẻ thông tin về Quỹ phục hồi kinh tế Great Capital. Đây là Chương trình hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp tại Tiểu vùng Mekong, với nguồn vốn 1000 tỷ Euro, mà Tổ chức Mekolor & OMOM được ủy thác triển khai vốn, vào các mục tiêu: Tái cấu trúc doanh nghiệp; Chuyển đổi số; Chuyển đổi xanh; Thúc đẩy sản xuất xanh; Thúc đẩy thực phẩm sạch; và Tài trợ vốn cho xuất khẩu. Ngoài ra, còn nhiều thông tin hữu ích tại Diễn đàn, mà các doanh nghiệp có nhu cầu đều ít nhiều có thể khai thác, tìm hiểu.

    Hy vọng rằng những thông tin vừa chia sẻ trên, sẽ phần nào giúp được doanh nghiệp tìm thấy “lối ra” rộng hơn, thông thoáng hơn cho ngành hàng kinh doanh của mình trong những năm mới 2024./.

Phương Lê
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 11
    • Hôm nay: 308
    • Trong tuần: 1 635
    • Tất cả: 657411
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.