Lượt xem: 35
MỘT GÓC CỦA DIỄN ĐÀN MEKONG CONNECT NĂM 2023

    Ngày 15,16/11/2023, Diễn đàn Mekong Connect 2023, do TP. Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức, hướng đến mục tiêu tạo sự kết nối chuỗi cung ứng và giá trị giữa vùng kinh tế TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phát triển nền kinh tế xanh và bền vững. Diễn đàn diễn ra nhiều hoạt động như Triển lãm hàng hóa từ nhiều doanh nghiệp xanh, Tọa đàm “Thúc đẩy bán hàng trực tuyến”, 4 Phiên thảo luận song song và Phiên tổng thể Diễn đàn Mekong Connect 2023.

   Phiên thảo luận 3 diễn ra theo chủ đề “Giải pháp mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt Nam trong bức tranh kinh tế thế giới năm 2024”. Các chuyên gia và các doanh nhân nhiều kinh nghiệm đã chia sẻ về công tác xúc tiến thương mại, những dự báo, nhận định về xu hướng thị trường các năm tới và các khuyến cáo về những giải pháp phù hợp cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2024 đang đến gần.

 

 

    Ông Nguyễn Thành Huy, nguyên Tùy viên Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, chia sẻ về “Chiến lược phát triển sản phẩm và xúc tiến thương mại để sản phẩm Việt Nam chinh phục thị trường khu vực và thế giới”; ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Vinamit, đưa ra một số giải pháp về việc “Doanh nghiệp Việt Nam cần làm gì để tham gia vào chuỗi giá trị của thị trường thực phẩm và đồ uống plant-based”, hoặc ông Daniel Nguyễn Hoài Tiến, Người sáng lập Sông Cái Distillery, đã truyền lửa khi nói về sứ mệnh của công tyGia tăng giá trị cho tài nguyên bản địa – tiềm năng, thách thức và giải pháp”, hay như bà Nguyễn Đặng Phương Thảo – Phụ trách thị trường xuất khẩu của Tân Nhất Hương chia sẻ Kinh nghiệm chinh phục thành công thị trường thực phẩm Halal”.

    Thông qua những chia sẻ của các chuyên gia, các doanh nhân, những thông tin bổ ích, hữu dụng và các khuyến cáo đối với doanh nghiệp trong việc hoạch định và thực hiện các giải pháp cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2024 đã được “đưa đến” với các đại biểu tham dự.

    Thật thế, trong nền kinh tế cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay, để có thể trụ vững, trụ lâu trên thương trường, các doanh nghiệp nhất định phải quan tâm nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo để có được các sản phẩm vừa đáp ứng các yếu tố cốt lõi, vừa mang theo hơi thở xu hướng tất yếu của thời đại. Từ việc xác định giá trị theo đuổi, doanh nghiệp ắt hẳn sẽ hoạch định rõ ràng, cụ thể các giải pháp phù hợp hơn về công tác xúc tiến thương mại, về thị trường, với tâm thế xông pha khai thác thị trường với khách hàng mới, ngành hàng mới, địa điểm mới./.

 

Phương Lê
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 12
    • Hôm nay: 373
    • Trong tuần: 1 700
    • Tất cả: 657476
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.