Lượt xem: 55
Học tập kinh nghiệm quản lý nhà nước về thương mại điện tử và một số mô hình ứng dụng thương mại điện tử tại tỉnh Đồng Nai và tỉnh Khánh Hoà

    Nhằm đẩy mạnh phát triển hoạt động thương mại điện tử trong thời gian tới, góp phần hoàn thành mục tiêu chung của Chương trình số 02-Ctr/TU ngày 16/11/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị khóa XII về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Góp phần nâng cao năng lực quản lý nhà nước về thương mại điện tử, cũng như trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý nhà nước về thương mại điện tử ở các tỉnh, thành phố có chỉ số thương mại điện tử (EBI) được xếp hạng cao trên cả nước. Qua đó, hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng.

    Được  sự cho phép của UBND tỉnh, trong thời gian từ ngày 06/11/2023 đến ngày 10/11/2023, Sở Công Thương tổ chức đoàn đi học tập kinh nghiệm quản lý nhà nước về thương mại điện tử và một số mô hình ứng dụng thương mại điện tử tại tỉnh Đồng Nai và tỉnh Khánh Hoà. Đoàn công tác gồm ông Hứa Trường Sơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương - Trưởng đoàn, ông Phạm Văn Vọng, Phó Cục Trưởng Cục Quản lý thị trường - Phó Trưởng đoàn, cùng với các thành viên từ Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Thuế và phòng Quản lý Thương mại Sở Công Thương.

    Tại tỉnh Khánh Hoà, tiếp và làm việc với Đoàn Công tác Sở Công Thương có ông Huỳnh Tấn Hải, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cùng với đại diện các đơn vị: Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Thuế, Cục Quản lý thị trường và phòng Quản lý Thương mại.

 

(Đoàn công tác làm việc tại Sở Công Thương tỉnh Khánh Hoà)

    Sở Công Thương tỉnh Khánh Hoà và các thành viên tham dự họp đã chia sẽ những kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử, xúc tiến thương mại, công tác thống kê về số lượng doanh nghiệp có đăng ký với với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương về Website thông báo bán hàng, Website thông báo ứng dụng bán hàng, cũng như phương thức thống kê, quản lý số lượng gian hàng có phát sinh lượt bán hàng trên các Sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo. Đồng thời, tại buổi làm việc các thành viên cũng chia sẽ thêm công tác phối hợp giữa các ngành, công tác quản lý thuế, công tác thanh tra, kiểm tra về thương mại điện tử.

 

(Đoàn công tác làm việc tại Sở Công Thương tỉnh Khánh Hoà)

    Đoàn công tác đến tham quan mô hình “DOANH NGHIỆP ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ” là CamLamOnline. CAMLAMONLINE.COM được phát triển từ đầu dựa trên những công nghệ và xu thế làm website mới nhất trên thế giới và cũng luôn cập nhật và phát triển liên tục để tạo ra nhiều trải nghiệm cho người dùng, với mong muốn xây dựng một hệ thống tối ưu về mặt tốc độ, bảo mật, tiện lợi. CamLamOnline đã giới thiệu đến Đoàn công tác câu chuyện về xây dựng câu chuyện thương hiệu từ sản vật địa phương, giới thiệu những đặc sản của xứ Xoài như Bánh Xoài, Xoài Sấy, Trà Xoài CamLamOnline, đồng thời Đoàn đi trải nghiệm vùng nguyên liệu và đặc biệt là mô hình du lịch cộng đồng nông nghiệp kết hợp tiêu thụ nông sản.

(CamLamOnline giới thiệu về Mô hình doanh nghiệp)

(Đoàn đi trải nghiệm vùng nguyên liệu và đặc biệt là

 mô hình du lịch cộng đồng nông nghiệp kết hợp tiêu thụ nông sản)

    Tại tỉnh Đồng Nai, tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở Công Thương có ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở Công Thương, cùng với đại diện các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Thuế, Cục Quản lý thị trường và phòng Quản lý Thương mại.

(Đoàn công tác làm việc tại Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai)

    Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Sở Công Thương được Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai và các thành viên chia sẽ về một số kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về thương điện tử, cơ chế, chính sách về hỗ trợ phát triển thương mại điện tử; các chỉ số phát triển thương mại điện tử; phương thức tổ chức điều tra, thống kê số liệu về ứng dụng thương mại điện tử của các doanh nghiệp trên địa bàn, qua đó sẽ thống kê được Tỷ lệ doanh thu thương mại điện tử/ Tổng doanh thu bán lẻ; Tỷ lệ doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Về quản lý danh sách các Website thông báo bán hàng, Website thông báo ứng dụng bán hàng đã đăng ký với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương; Về công tác phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác quản lý thương mại điện tử. Ngoài ra, chia sẽ về công tác đầu tư, quản lý, vận hành sàn giao dịch thương mại điện tử.

Nguyễn Thị Hiền
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 6
    • Hôm nay: 154
    • Trong tuần: 1 481
    • Tất cả: 661364
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.