Lượt xem: 1184
Đồng Nai Tổng kết 05 năm thực hiện Nghị Định 134/2004/NĐ-CP và sơ kết 02 năm thực hiện Quyết định 136/2007/QĐ-TTg về khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Sau 05 năm triển khai thực hiện Nghị định 134/ NĐ-CP của Chính phủ về khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn và 02 năm thực hiện Quyết định số 136/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình khuyến công quốc gia đến năm 2012. Đến nay các nội dung hoạt động khuyến công ở Đồng Nai liên tục được phát triển và mở rộng, các nội dung của Nghị định đã cơ bản vận dụng khá thành công, từng bước khẳng định vai trò, vị thế khuyến công trong cộng đồng cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn. Nhiều ngành nghề TTCN truyền thống được khôi phục, duy trì và phát triển, nhiều nghề mới được nhân cấy.

Sau 05 năm triển khai thực hiện Nghị định 134/ NĐ-CP của Chính phủ về khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn và 02 năm thực hiện Quyết định số 136/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình khuyến công quốc gia đến năm 2012. Đến nay các nội dung hoạt động khuyến công ở Đồng Nai liên tục được phát triển và mở rộng, các nội dung của Nghị định đã cơ bản vận dụng khá thành công, từng bước khẳng định vai trò, vị thế khuyến công trong cộng đồng cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn. Nhiều ngành nghề TTCN truyền thống được khôi phục, duy trì và phát triển, nhiều nghề mới được nhân cấy.

ã có chuyến biến đáng kể về hình thức kinh doanh từ hộ gia đình sang cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhiều cơ sở tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, thu hút và giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho hàng chục ngàn lao động, thực hiện xóa đói giảm nghèo ở khu vực nông thôn, góp phần đáng kể trong việc hình thành giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của tỉnh nhà. Công tác khuyến công đã và đang thực mang lại lợi ích thiết thực cho các cơ sở công nghiệp nông thôn và góp phần vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các địa phương trong tỉnh.
Nhằm tổng kết, rút kinh nghiệm tình hình công tác khuyến công qua 5 năm (2005-2009); biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến công giai đoạn 2005-2009 và thông qua hội nghị này tổng hợp ý kiến đóng góp bổ sung báo cáo chính thức trình Bộ Công thương. Chiều ngày 26/03/2010 tại Hội trường Khách sạn Đồng Nai (số 57 đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa), Sở Công Thương Đồng Nai dưới sự chủ trì UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị định 134/2004/NĐ-CP và 2 năm thực hiện Quyết định 136//2007/QĐ-TTg.
Đến dự có ông Nguyễn Nam Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Ngô Quang Trung – Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương, ông Trần Văn Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai và đại diện:Văn phòng II Bộ Công Thương, Chi nhánh Cục Công nghiệp phía Nam, Phòng thương mại công nghiệp VN Chi nhánh TPHCM, Trung tâm hỗ trợ DNVVN phía nam trực thuộc VCCI, Trung tâm hỗ trợ DNVVN TPHCM trực thuộc LMHTX Việt Nam, lãnh đạo các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và TP Hồ Chí Minh, đại diện các Sở, ngành trong tỉnh và UBND, Phòng Kinh tế, Phòng Công Thương các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa, các đơn vị phối hợp thực hiện và hơn 30 cơ sở công nghiệp nông thôn là các đơn vị thụ hưởng chính sách khuyến công, đại diện Thông tấn xã Việt Nam, Báo Công Thương, Tạp chí Công nghiệp, Báo Đồng Nai, Đài Phát thanh-Truyền hình Đồng Nai.
Ông Châu Minh Nguyện – Phó Giám đốc Sở Công Thương thay mặt UBND tỉnh trình bày tóm tắt dự thảo báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Nghị định 134/2004/NĐ-CP về khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn và 2 năm thực hiện Quyết định 136//2007/QĐ-TTg về việc phê duyệt chương trình khuyến công quốc gia đến năm 2012. Nội dung dự thảo Báo cáo đã khái quát bức tranh tổng thể công nghiệp nông thôn Đồng Nai, đồng thời đánh giá những kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn và hiệu quả của công tác khuyến công trong giai đoạn 5 năm (2005-2009), phương hướng và đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác khuyến công trên địa bàn.
Sau phần trình bày tóm tắt dự thảo báo cáo của lãnh đạo Sở Công Thưong, lần lượt các Phòng kinh tế/Công Thương các huyện Trảng Bom, Long Thành, Tân Phú trình bày tham luận về những kết quả đạt được, những khó khăn, thuận lợi trong triển khai công tác khuyến công trên địa bàn và đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn chính sách khuyến công.
Để đóng góp cho phần báo cáo công tác khuyến công giai đoạn 2005-2009, các Hợp tác xã thủ công mỹ nghệ và dịch vụ Hố Nai – huyện Vĩnh Cửu, Hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp Định Quán – huyện Định Quán, cơ sở gỗ mỹ nghệ Thành Nhân – huyện Trảng Bom, đại diện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn là các đơn vị thụ hưởng chính sách khuyến công và đã phát huy hiệu quả nguồn lực hỗ trợ này cũng có bài tham luận về kết quả sản xuất kinh doanh đạt được của đơn vị từ sự hỗ trợ của chương trình, chính sách khuyến công.
Các đại biểu tham dự cũng đã có những ý kiến đóng góp hết sức thiết thực cho công tác khuyến công thời gian qua và những biện pháp tăng cường hiệu quả khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn trong thời gian tới. Một trong những giải pháp được đại biểu ủng hộ nhiều nhất là trang bị cơ sở vật chất Trung tâm Khuyến công theo hướng chuyên nghiệp và đa công năng.
Tại hội nghị này có 10 tập thể và 10 cá nhân được nhận Bằng khen Bộ Công Thương, 8 tập thể và 5 cá nhận nhận Bằng khen UBND tỉnh Đồng Nai về các thành tích đóng góp cho công tác khuyến công giai đoạn 2005-2009.
Đồng Nai là tỉnh đầu tiên của phía Nam tiến hành Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị định 134/2004/NĐ-CP và 2 năm thực hiện Quyết định 136//2007/QĐ-TTg theo chỉ đạo của Bộ Công Thương.


Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 8
    • Hôm nay: 221
    • Trong tuần: 1 510
    • Tất cả: 654764
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.