Lượt xem: 742
Công tác tuyên truyền hoạt động khuyến công tỉnh Đồng Nai

Tháng 01/2005, Trung tâm Khuyến công Đồng Nai được thành lập và chính thức đi vào hoạt động, với nhiệm vụ chủ yếu là khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn trên địa bàn Tỉnh. Để từng bước thực hiện nhiệm vụ trên, Trung tâm đã tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhằm phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến phát triển công nghiệp nông thôn tại các huyện, thị xã và thành phố. Các hoạt động tuyên truyền chủ yếu như sau:

Phối hợp với các sở, ban ngành chức năng của Tỉnh tổ chức các lớp tập huấn cán bộ khuyến công, trang bị những kiến thức cơ bản cho các đối tượng là cán bộ theo dõi công tác khuyến công ở các đại phương, như thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa và cán bộ công tác viên khuyến công ở các xã, phường; thực hiện tư vấn và hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, thực hiện các nội dung khuyến công tại địa phương.
- Tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác khuyến công đến lãnh đạo của các xã, phường trên địa bàn, nhằm triển khai các chủ trương, chính sách của Nhà nước về hoạt động khuyến công để lãnh đạo các xã, phường nắm vững và triển khai thực hiện.
Hàng tháng, Trung tâm Khuyến công gửi các tài liệu, Tạp chí Công nghiệp và tài liệu liên quan đến phát triển công nghiệp nông thôn cho các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa để nghiên cứu.
- Trung tâm Khuyến công đã phối hợp với phòng Kinh tế các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa và phòng chuyên đề của Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai xây dựng các chuyên đề khuyến công về phát triển công nghiệp nông thôn, thực hiện phát hình định kỳ mỗi tháng 2 chuyên đề, mỗi chuyên đề được phát sóng 2 lần vào lúc 17h15 chủ nhật trên kênh ĐN1 và được phát lại lúc 12h trưa thứ hai. Các chuyên đề này được thực hiện nhằm tuyên truyền các hoạt động khuyến công đến người dân, giới thiệu các ngành nghề truyền thống của địa phương, cũng như thông báo một số thuận lợi và khó khăn của các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn để từng bước có tư vấn và hỗ trợ theo các nội dung hoạt động khuyến công. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nâng dần chất lượng phát hình chương trình khuyến công trên Đài truyền hình Đồng Nai.
Được sự cho phép của UBND tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Khuyến công đã khẩn trương tiến hành thiết kế xây dựng trang website và thu thập thông tin tư liệu, hình ảnh liên quan đến hoạt động sản xuất công nghiệp nông thôn để đưa lên trang website. Ngoài việc phổ biến các chủ trương, chính sách của Nhà nước có liên quan đến hoạt động khuyến công trên website, khuyến công còn tạo điều kiện để các cơ sở sản xuất tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
- Một trong những công tác tuyên truyền hoạt động khuyến công đến các địa bàn trong Tỉnh là xây dựng bản tin khuyến công và tờ rơi. Bản tin được phát hành một năm 4 kỳ nhằm phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về hoạt động khuyến công, tình hình sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, giới thiệu các ngành nghề truyền thống, thông tin thị trường, chủ trương chính sách mới… Tờ rơi giới thiệu đối tượng, ngành nghề và nội dung hoạt động khuyến công, cũng được phát hành tuyên truyền thông qua các cuộc hội thảo, hội nghị, tập huấn cho các đối tượng khuyến công.
Để đẩy mạnh việc khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn trên địa bàn Tỉnh, trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến công sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động tuyên truyền, tìm kiếm các giải pháp đẩy mạnh hoạt động khuyến công, giới thiệu các ngành nghề truyền thống, thông tin thị trường, chủ trương, chính sách mới… cũng như tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị, tập huấn cho các đối tượng làm công tác khuyến công.

khuyencongdongnai


Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 14
    • Hôm nay: 90
    • Trong tuần: 1 883
    • Tất cả: 657659
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.