Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại huyện Châu Thành về việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, ban hành quy chế làm việc của Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy
             Sáng ngày 04/5, đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Châu Thành về việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, ban hành quy chế làm việc của Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; công tác quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

             Sau đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII nhiệm kỳ 2020 - 2025, căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy Châu Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trên tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao, đã xây dựng và ban hành quy chế làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và quy chế làm việc toàn khóa của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, qua đó giúp mỗi đồng chí xác định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của mình, mỗi quan hệ công tác, nguyên tắc, phương pháp, chế độ làm việc, từ đó hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của tập thể, của từng cá nhân.

             Trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ, Huyện ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy luôn bám chặt quy chế làm việc, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trong tổ chức và sinh hoạt Đảng; giữ gìn đoàn kết thống nhất; phát huy trí tuệ của từng đồng chí cấp ủy, tạo được sự đồng tình cao trong tập thể. 

             Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ của các Ban xây dựng Đảng trực thuộc Tỉnh ủy, đồng thời xác định công tác triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến từng cán bộ, đảng viên để sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xây dựng và ban hành Chương trình số 05-CTr/HU, ngày 22/10/2020 về thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025 và Kế hoạch số 04-KH/HU, ngày 02/11/2020 về triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Qua học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ đảng viên và quần chúng được nâng lên, đã tạo sự nhất quán trong thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu của nghị quyết.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại huyện Châu Thành.

             Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Tấn Hòa đề nghị Huyện ủy Châu Thành sau buổi giám sát này cần điều chỉnh, bổ sung theo như góp ý của các thành viên trong đoàn giám sát của Tỉnh ủy và hoàn thiện để quy chế ngày càng cụ thể hơn, đặc biệt là phát huy tốt vai trò, quyền làm chủ, giám sát của nhân dân trong thực hiện nghị quyết; từng đồng chí lãnh đạo nắm được quy định trong quy chế để vận dụng làm việc hiệu quả hơn; đồng thời chú trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nội dung sinh hoạt đa dạng, phong phú theo các chuyên đề với những nội dung cụ thể trong công tác xây dựng Đảng gắn với khắc phục những khó khăn, hạn chế từ thực tiễn. Việc quán triệt, phối hợp thực hiện chặt chẽ, dân chủ, đồng bộ, định kỳ có tổ chức đánh giá, kiểm tra, giám sát. Phát huy vai trò của công tác dân vận và công tác tuyên giáo trong việc tuyên truyền thực hiện nghị quyết, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc, đồng bào theo tín ngưỡng, tôn giáo. 

              Việc học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng phải được thực hiện đúng kịp thời, chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm, xác định bước đột phá để nâng cao nhận thức và hành động của toàn Đảng và toàn dân, từ việc cọ sát thực tiễn, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền có gắn kết, đồng bộ thì mới phát huy được hiệu quả sức mạnh, trí tuệ của tập thể, trong đó đề cao vai trò gương mẫu, nề nếp của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết. Trong thực hiện có kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết để đánh giá rút kinh nghiệm./.

Mỹ Dung



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77252028

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.