Hội Chữ thập đỏ Sóc Trăng tham gia phòng, chống dịch Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để chia sẻ với các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch, các cấp Hội Chữ thập đỏ ở tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn cao cả.... với số tiền trên 1,3 tỷ.
Bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hôi Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng cho biết: Thời gian qua, khi dịch Covid-19 bùng phát ở tỉnh, Hội Chữ thập đỏ các cấp ở Sóc Trăng đã tích cực tổ chức, tham gia nhiều hoạt động nhân đạo, nhân ái, an sinh xã hội ở các địa phương, góp phần vào công cuộc phòng, chống dịch.
 
Cụ thể, thực hiện yêu cầu của Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng về việc tổ chức bữa ăn phục vụ bếp ăn phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã và thành phố phân công hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ tham gia phục vụ bếp ăn cùng với các đoàn thể.
 
Các hội cơ sở đã vận động lực lượng tình nguyện viên chữ thập đỏ và phối hợp với các ngành đoàn thể ở cấp cơ sở tham gia tuyên truyền về Covid-19, các văn bản, chỉ thị của cơ quan cấp trên về phòng chống Covid-19 bằng phương tiện xe gắn máy lưu động trên đường phố cũng như các ấp ở vùng sâu, vùng xa chưa có loa truyền thanh và tuyên truyền tại các chợ trên địa bàn.
 
Vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Xuyên đã thăm hỏi và tặng quà cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chốt kiểm soát dịch bệnh và khu cách ly tập trung gồm gạo, mì gói, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang và một số nhu yếu phẩm với tổng giá trị gần 20 triệu đồng. Ngoài ra còn hỗ trợ 300 kg gạo và cùng các mạnh thường quân trên địa bàn huyện đóng góp, tặng 600 kg gạo, 22 thùng mì, 10 hộp khẩu trang, 10 lốc nước suối cho khu cách ly tập trung tại xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên.
 
Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách đã đến trao tặng quà hỗ trợ cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện cách ly tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19, mỗi suất quà trị giá 400 ngàn đồng gồm các nhu yếu phẩm; gửi tặng quà đến các lực lượng làm nhiệm vụ trực phòng, chống dịch trên địa bàn huyện; tổ chức cấp 220 phần quà cho các gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở khu vực xã Nhơn Mỹ, Thới An Hội và thị trấn Kế Sách, với tổng số tiền 60 triệu đồng; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ quà cho khu cách ly tập trung tại điểm Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp huyện Kế Sách và chốt kiểm tra phòng dịch tại thị trấn An Lạc Thôn, mỗi chốt 2 triệu đồng và 1 thùng khẩu trang để hỗ trợ phục vụ công tác phòng dịch bệnh Covid-19 với tổng trị giá là 7 triệu đồng
 
Ở huyện Cù Lao Dung, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với phụ nữ, chi hội chữ thập đỏ các ấp trong xã tổ chức nấu cơm phục vụ cho các chốt kiểm soát Covid -19 trên địa bàn xã, mỗi ngày từ 30 đến 40 phần; hỗ trợ 200 cái bánh dừa, 40 đòn bánh tét, hàng trăm hộp xôi, 20 thùng mì gói, hàng trăm chai nước uống đóng chai cho các chốt kiểm dịch. Bên cạnh đó, nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn trong thời gian bà con thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ đã vận động các nhà hảo tâm gửi tặng 300 kg gạo, 10 thùng mì, rau củ các loại khoảng 500 kg hỗ trợ cho bà con gặp khó khăn và trong khu cách ly với tổng số tiền gần 20 triệu đồng.
 
Hội Chữ thập đỏ Sóc Trăng thăm, tặng quà.
 
Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài xã ủng hộ gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm… Kết quả vận động được hơn 5 tấn gạo, 95 thùng mì, nhiều nhu yếu phẩm, rau củ quả, khô…với tổng trị giá 85 triệu đồng. Hỗ trợ cho 216 hộ là những đối tượng cần phải trợ giúp trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó, để hỗ trợ thêm cho bếp ăn của khu cách ly tại huyện Châu Thành, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động được 50 kg gạo, 10 thùng mì tôm, 200 kg khoai lang, 30 kg bồn bồn tươi, 60 cây bánh pía, 1.000 cái khẩu trang, nhiều nhu yếu phẩm khác…với tổng trị giá 16 triệu đồng. Hội cũng vận động cụ Trần Cang hỗ trợ 100 kg gạo; vận động các tiểu thương ở chợ Trà Quýt (đều ở Châu Thành) và một mạnh thường quân ở địa phương hỗ trợ hàng chục thùng mì gói, 70 kg gạo cùng trái cây và nhu yếu phẩm trị giá 6 triệu đồng.
 
Ở thị xã Vĩnh Châu, nơi đang ảnh hưởng nhiều vì dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ thị xã phối hợp với Hội Thiện Tâm đã đến 6 xã, phường để hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại Phường 1 (150 thùng mì), xã Vĩnh Tân (150 thùng mì), xã Vĩnh Hiệp (150 thùng mì), phường Khánh Hòa (150 thùng mì), xã Hòa Đông (150 thùng mì) và xã Vĩnh Hải (200 thùng mì). Tổng cộng số lượng mì là 950 thùng mì, trị giá 58 triệu 900 ngàn đồng.
 
Hội Chữ thập đỏ Long Phú tổ chức cấp phát 100 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn, người khuyết tật, chất độc da cam, người già neo đơn, mỗi phần quà trị giá 310.000 đồng (gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì, dầu ăn, nước tương, đường), trị giá 55 triệu đồng. Vận động gia đình bà Phan Thị Mộng Thùy (chủ cơ sở Thành Công 777 ở địa phương) tặng 200 phần quà cho hộ nghèo, gia đình khó khăn gồm nhu yếu phẩm và một số tiền mặt với tổng trị giá 115 triệu đồng.
 
Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề đã vận động và hỗ trợ 1.893 phần quà cho các hộ nghèo tại địa phương, với tổng trị giá quy ra tiền là 430 triệu 250 ngàn đồng. Ngoài ra, Câu lạc bộ “Tâm Sen” Hội Chữ thập đỏ huyện còn vận động hỗ trợ cho người dân nghèo tại xã Lạc Hòa và xã Vĩnh Hải của thị xã Vĩnh Châu 400 phần quà, với tổng trị giá 100 triệu đồng. Công tác chăm lo hậu cần cho các lực lượng tuyến đầu cũng được quan tâm khi Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động và hỗ trợ mì, nước uống và các thực phẩm khác cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch và tại các khu cách ly tập trung, với tổng trị giá là 6,4 triệu đồng.
 
Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Tú vận động hỗ trợ các chốt kiểm dịch và các hộ khó khăn tại địa phương gồm nhu yếu phẩm, gạo và tiền mặt trị giá 272 triệu 740 ngàn đồng.
 
“Riêng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức trao tặng quà hỗ trợ cho khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cù Lao Dung 50 hộp khẩu trang y tế, 5 triệu đồng tiền mặt; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ quà cho khu cách ly tập trung tại điểm Trường Trung học cơ sở Dân tộc Nội trú huyện Kế Sách với số tiền 5 triệu đồng và 2.500 cái khẩu trang. Đồng thời Tỉnh hội cũng đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ quà cho khu cách ly tập trung tại điểm Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT Thạnh Phú (huyện Mỹ Xuyên) với số tiền 5 triệu đồng và 2.500 cái khẩu trang; phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh thăm và tặng 100 phần quà và 16 triệu đồng tiền mặt tại TX. Vĩnh Châu và huyện Cù Lao Dung để hỗ trợ các chiến sĩ công an, quân đội và cán bộ tuyến đầu chống dịch Covid-19. Đồng thời hỗ trợ 50 thùng mì và 500 kg gạo cho các hộ trong khu cách ly huyện Mỹ Xuyên trị giá 11 triệu đồng. Tỉnh Hội đã gửi tặng các điểm cách ly tại TP. Sóc Trăng và huyện Mỹ Xuyên 600 đòn bánh tét, 30 kg thanh long, 50 buồng chuối sáp, 40 kg chanh, sả... tổng trị giá 16 triệu đồng” - Bác sĩ Đỗ Văn Tuấn cho biết thêm.
 
Ngoài ra, nhằm góp phần động viên và chia sẻ những khó khăn trong thời gian bà con thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã vận động từ các doanh nghiệp và mạnh thường quân trong tỉnh đóng góp ủng hộ trên 3 tấn nông sản gồm hành tím, cà rốt, bắp cải, bí, chanh, sá bấu, trứng... với tổng trị giá ước tính khoảng 60 triệu đồng để hỗ trợ cho các khu cách ly tại thành phố Hồ Chí Minh.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77346842

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.