Lượt xem: 87
Kết quả 02 năm thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 27/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khóa XIV về Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

    Qua 02 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 27/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khóa XIV về Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Sở Công Thương đạt được một số kết quả sau:

    1. Về chính quyền số

    - Sở sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành, áp dụng chữ ký số, liên thông phần mềm quản lý văn bản đến các Sở ngành. Bên cạnh đó, hệ thống Quản lý văn bản và điều hành đã triển khai đồng bộ đến các phòng, đơn vị thuộc Sở, 100% công chức, viên chức Sở Công Thương luôn sử dụng phần mềm quản lý và điều hành trong việc việc trao đổi thông tin giữa các phòng với nhau và giữa công chức, viên chức với nhau.

    - Áp dụng tạo mã QR để đăng tải các tài liệu cho các cuộc họp, hội nghị của ngành Công Thương nhằm tiết kiệm chi phí photo, in ấn tài liệu.

    - Thực hiện một số báo cáo trên hệ thống báo cáo của tỉnh như báo cáo chỉ tiêu kinh tế - xã hội, báo cáo công tác cải cách hành chính, … và thực hiện báo cáo trên hệ thống báo cáo của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ,…

    2. Kinh tế số

    - Tham mưu UBND tỉnh xây dựng và ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử, để thu hút và tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp, hợp tác xã, tư thương trên địa bàn tỉnh có cơ hội tìm hiểu, nắm bắt các kỹ năng hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, ký kết hợp đồng mua bán, trao đổi hàng hoá trên môi trường điện tử. Ngoài ra, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng còn hợp tác liên kết với 11 Sàn thương mại điện tử của các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh quảng bá các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực, sản phẩm OCOP của Sóc Trăng cũng như của các tỉnh bạn đến rộng rãi người tiêu dùng trong cả nước. Đến nay có 90 doanh nghiệp tham gia với 244 sản phẩm trên Sàn.

    - Chỉ đạo Công ty Điện lực Sóc Trăng phối hợp với các đơn vị trung gian để thực hiện thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như: Thanh toán qua website Trung tâm chăm sóc khách hàng tại địa chỉ https://cskh.evnspc.vn hoặc qua Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn; thanh toán qua ứng dụng Mobile banking, internet banking của ngân hàng, đăng ký trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng; thanh toán qua các ví điện tử như: MoMo, ViettelPay, ZaloPay, Ví Việt, VNPay, VNPTPay, AirPay.

    - Phối hợp với Mobifone tổ chức Hội nghị “Chia sẻ về kinh nghiệm quản trị nhân sự và quy trình thực hiện hợp đồng điện tử”, hướng dẫn cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn các quy trình về thực hiện hợp đồng điện tử, chia sẻ các lợi ích khi sử dụng hợp đồng điện tử; giới thiệu tính năng, công nghệ của giải pháp hợp đồng điện tử (Mobifone Econtract); quy trình ký kết trên Mobifone Econtract… đến các doanh nghiệp.

    3. Về dữ liệu số

    - Sở Công Thương xây dựng kế hoạch và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh) để chọn lọc các dữ liệu cần thiết phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo tỉnh cũng như các dữ liệu phục vụ được cho người dân để tích hợp vào hệ thống dữ liệu và App công dân cho phù hợp.

    - Sở Công Thương cung cấp 109 dịch vụ công toàn trình (92,3%), nên việc giải quyết thủ tục được thực hiện nhanh chóng và chính xác, không gây phiền hà cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân.

    - Sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu năng lượng trọng điểm do Bộ Công Thương cung cấp, hệ thống cơ sở dữ liệu này cung cấp cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên toàn quốc và hàng năm các cơ sở sẽ báo cáo tình hình sử dụng năng lượng lên hệ thống nhằm giúp các cơ quan quản lý nhà nước nắm thông tin gồm: Mức tiêu thụ nhiên liệu, mức tiết kiệm  năng lượng, chi phí tiết kiệm, mức tiết kiệm chi phí.

    Một số giải pháp thời gian tới

    - Tiếp tục vận động doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử, vận hành có hiệu quả Sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, ký kết hợp đồng mua bán, trao đổi hàng hoá.

    - Phối hợp các Cục, Trường đào tạo của Bộ Công Thương, VNPT Sóc Trăng tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn kỹ năng TMĐT cho các cơ sở trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, nghiệp vụ để cơ sở tham gia và khai thác các ứng dụng TMĐT, tăng cường khả năng nhận biết và ứng phó của người tiêu dùng với những hành vi tiêu cực trong TMĐT.

    - Phối hợp các sở, ngành tỉnh liên quan và địa phương hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ số (công nghệ mã vạch, mã QR code,...) để truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, xây dựng thương hiệu trực tuyến và tiếp thị sản phẩm trên môi trường điện tử.

    - Tổ chức rà soát, thống kê các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có các sản phẩm, hàng hóa đạt tiêu chuẩn chất lượng để thực hiện việc hỗ trợ, hướng dẫn kết nối tiêu thụ hàng hóa trên môi trường trực tuyến (thương mại điện tử).

Cẩm Tú, Văn phòng Sở
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 10
    • Hôm nay: 101
    • Trong tuần: 1 428
    • Tất cả: 661311
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.