Lượt xem: 1378
Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng giai đoạn 2021 - 2025

         Ngày 08/1/2021, Bộ Công Thương đã ký ban hành Quyết định phê duyệt Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng giai đoạn 2021 - 2025.

         Theo Đề án, đối tượng tham gia Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng là tất cả các tổ chức, cá nhân đã đăng ký kinh doanh tại Việt Nam, đang thực hiện hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tại thị trường Việt Nam. Đối tượng thụ hưởng của Đề án bao gồm doanh nghiệp và người tiêu dùng.

         Đề án có 05 nhóm nhiệm vụ, bao gồm: (1) Hoàn thiện Bộ tiêu chí đánh giá “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”; (2) Nâng cấp và phát triển hệ thống công nghệ thông tin; (3) Nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người tiêu dùng và cộng đồng xã hội về vai trò, ý nghĩa của Chương trình, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia Chương trình; (4) Tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp tham gia Chương trình, xây dựng và thực hiện các chính sách, quy trình sản xuất kinh doanh nhằm tuân thủ pháp luật, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng; (5) Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện khảo sát, đánh giá hiện trạng đáp ứng Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng, hoàn thiện chính sách, quy trình sản xuất, kinh doanh.

         Mục tiêu của Đề án nhằm thúc đẩy văn hóa kinh doanh vì người tiêu dùng của doanh nghiệp, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng, kinh doanh lành mạnh, bền vững. Tạo điều kiện, cơ chế để khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững. Bên cạnh đó, thúc đẩy doanh nghiệp xây dựng giá trị thương hiệu, định hướng để người tiêu dùng có thể lựa chọn các doanh nghiệp có uy tín, lựa chọn những hàng hóa, dịch vụ chất lượng, an toàn, tiết kiệm và giảm thiểu tác hại tới môi trường.

         Đề án cũng nêu rõ mục tiêu trong giai đoạn 2021 – 2025 là phát triển thêm các Bộ tiêu chí chi tiết dành cho 05 ngành, lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ đặc thù; tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, đào tạo cho 5.000 doanh nghiệp; 50.000 doanh nghiệp được gián tiếp tiếp cận các thông tin, chương trình của Đề án; 100 doanh nghiệp được hỗ trợ thực hiện khảo sát, đánh giá và hỗ trợ nâng cao hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh vì người tiêu dùng.

         Dự kiến, kinh phí thực hiện đề án là khoảng 27 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước và kinh phí huy động tài trợ khác (nếu có). Đề án được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2021 đến hết năm 2025.

(Đính kèm Quyết định số 48/QĐ-BCT ngày 08/01/2021 của Bộ Công Thương)

Quỳnh Như - Phòng QLTM
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 13
    • Hôm nay: 177
    • Trong tuần: 1 466
    • Tất cả: 654720
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.