Lượt xem: 414
Kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019
          Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị có liên quan thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019.

Nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, góp phần bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019. Qua đó, đánh giá ý thức chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và đề ra biện pháp đấu tranh hiệu quả đối với các hành vi vi phạm. Sở Công Thương đã phối hợp với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng và Phòng Kinh tế/Phòng Kinh tế - Hạ tầng tổ chức kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tại huyện Long Phú, Cù Lao Dung và thành phố Sóc Trăng.


Mặt hàng kiểm tra là thực phẩm phục vụ tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019, trong đó tập trung vào các các thực phẩm: thịt, cá, trứng, khô, lạp xưởng, bánh mứt kẹo, rượu, bia, nước giải khát, tinh dầu.

Nội dung kiểm tra chủ yếu là việc thực hiện các quy định về tự công bố sản phẩm, đăng ký bản công bố sản phẩm; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; Giấy chứng nhận sức khỏe; Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người lao động; các điều kiện về đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm được quy định tại Luật An toàn thực phẩm và các văn bản dưới luật.

Kết quả kiểm tra tại 14 cơ sở  sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại thành phố Sóc Trăng, huyện Long Phú và huyện Cù Lao Dung, Đoàn kiểm tra liên ngành ghi nhận có 09 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm; tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 05 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chưa tuân thủ đúng các quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm như: có cống rãnh thoát nước thải bị ứ đọng và không được che kín; không thực hiện thu gom, xử lý chất thải, rác thải trong phạm vi của cơ sở sản xuất và sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang theo quy định của pháp luật.

            Qua hoạt động kiểm tra liên ngành đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đảm bảo tính khách quan và lợi ích của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính./.
Trần Hiền - Phòng KHTCTH
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 11
    • Hôm nay: 354
    • Trong tuần: 1 681
    • Tất cả: 657457
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.