Lượt xem: 274
Đoàn thanh niên tham gia CCHC với giải pháp “Giỏi một việc, biết nhiều việc”

         Với mục tiêu giúp cho Đoàn viên Sở Công Thương rèn luyện kỹ năng xây dựng báo cáo mang tính khoa học, chuyên môn sâu, kỹ năng thuyết trình, phát biểu trước tập thể, đám đông; bổ sung những kiến thức mới, có thể tự bồi dưỡng, nâng cao được chuyên môn, nghiệp vụ; hiểu biết bao quát hơn về chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và góp phần tạo sự đoàn kết trong chi đoàn; Chi đoàn Sở Công Thương đã đề ra giải pháp sáng kiến “Giỏi một việc, biết nhiều việc” và được Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng chọn là 01 trong 13 giải pháp sáng kiến tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 (tại Quyết định số 10-QĐ/ĐTN ngày 30/12/2020 của Ban Thường vụ Đoàn Các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng).

          Theo đó, từ tháng 01/2021 Chi đoàn Sở Công Thương sẽ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện sáng kiến trong năm 2021 với 02 nội dung:

          1. Xây dựng và báo cáo chuyên đề tại mỗi kỳ họp lệ chi đoàn hàng tháng: Mỗi đoàn viên sẽ xây dựng và thực hiện báo cáo chuyên đề (ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác báo cáo để đảm bảo tính sinh động, trực quan) gắn liền với chuyên môn, nghiệp vụ tại vị trí công tác hoặc những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các đoàn viên còn lại sẽ có ý kiến đóng góp, trao đổi để hoàn thiện báo cáo chuyên đề. Đối với các nội dung quan trọng hoặc cần có thêm ý kiến từ những người có chuyên môn sâu, lãnh đạo cơ quan, đơn vị thì sẽ tổ chức mời thêm những người có liên quan để nâng cao được chất lượng nội dung báo cáo chuyên đề.

          2. Chia sẻ công việc để các đoàn viên khác cùng tham gia: Một số vị trí công tác lĩnh vực công thương có tính thời điểm với khối lượng công việc nhiều và đòi hỏi thời gian giải quyết nhanh, do đó các đoàn viên trong chi đoàn có thể chia sẻ công việc của mình để các đoàn viên khác cùng tham gia giải quyết, vừa giúp giảm tải cho những vị trí đang có nhiều việc, vừa tạo điều kiện cho các đoàn viên học tập, trau dồi thêm kiến thức, công việc mới.

           Đây là giải pháp vừa góp phần nâng cao được công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Sở Công Thương, vừa tham gia vào công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị, chung tay xây dựng bộ máy gọn nhẹ với phương châm “cán bộ giỏi một việc, biết nhiều việc”.

Trần Hiền - Chi đoàn Sở Công Thương
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 10
    • Hôm nay: 89
    • Trong tuần: 800
    • Tất cả: 654054
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.