Lượt xem: 282
THỦY SẢN QUÝ 1/2022 – KHỞI ĐẦU KHÍ THẾ

Ngay từ những tháng đầu năm 2022, xuất khẩu Sóc Trăng đã có khởi đầu mạnh mẽ, với mức tăng trưởng rất cao so với cùng kỳ năm 2021, trong đó xuất khẩu thủy sản đã vươn lên vị trí dẫn đầu cả nước.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan (công bố tháng 04/2022), ước Quý I năm 2022, xuất khẩu Sóc Trăng đã đạt 349 triệu USD, tăng 47% so với Quý I năm 2021, đứng thứ 7 vùng ĐBSCL, sau Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bến Tre và Cà Mau. Tuy nhiên, về giá trị xuất khẩu thủy sản, Sóc Trăng có kim ngạch cao nhất, không chỉ so sánh trong phạm vi vùng ĐBSCL, mà tính cả trên bình diện cả nước.

                                                                

Thật vậy, Quý I năm 2022, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Sóc Trăng ước 255 triệu USD, tăng 41%, chiếm 11% giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản cả nước, vững vàng ở vị trí dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Kết quả này đến từ sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp hàng đầu Sóc Trăng như: công ty STAPIMEX, công ty FIMEX, công ty Tài Kim Anh và công ty Thủy sản sạch Việt Nam, cùng sự ổn định của các công ty khác như Út Xi, Minh Đăng, Khánh Sủng, Thái Hòa, Khang An,...

Mặt khác, theo nguồn tin từ VASEP, với kim ngạch xuất khẩu ngành hàng tôm, Sóc Trăng cũng là tỉnh đang đứng đầu cả nước, với tỷ lệ đóng góp 24,4% giá trị xuất khẩu tôm, tiếp sau là Cà Mau (24%), Bạc Liêu (10,8%), Hậu Giang, (8,2%) và Thành phố Hồ Chí Minh (6,3%).

Kết quả này có được từ tinh thần chủ động, nhanh nhạy và quyết tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là từ các doanh nghiệp xuất khẩu và tập thể người lao động. Kim ngạch xuất khẩu thủy sản tăng trưởng tốt, ngoài việc nhờ vào các doanh nghiệp tìm kiếm, khai thác tốt thị trường xuất khẩu, cần phải kể đến sự đóng góp của lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, với việc gia tăng diện tích thả nuôi và giảm được diện tích tôm nuôi bị thiệt hại, giúp đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào cho hoạt động chế biến xuất khẩu. Ngoài ra, xuất khẩu thủy sản tăng trưởng còn nhờ vào việc Sóc Trăng đã kiểm soát tốt được dịch bệnh COVID-19, là điều kiện cơ bản, nền tảng thuận lợi cho việc duy trì ổn định, hanh thông hoạt động sản xuất, kinh doanh nói chung và hoạt động xuất khẩu nói riêng.

Xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh là một trong những minh chứng xác thực cho nhận định kinh tế tỉnh Sóc Trăng đang hồi phục, qua đó, cho thấy tính hiệu quả trong thực hiện các giải pháp đã đề ra trong Kế hoạch 30/KH-UBND ngày 02/03/2022 của UBND tỉnh Sóc Trăng, nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng./.
Phương Lê
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 7
    • Hôm nay: 155
    • Trong tuần: 1 131
    • Tất cả: 654385
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.