Lượt xem: 254
XUẤT KHẨU THỦY SẢN SÓC TRĂNG ĐỨNG ĐẦU CẢ NƯỚC

Năm 2021, xuất khẩu thủy sản Việt Nam ước đạt mục tiêu 8,9 tỷ USD, tăng 6% so với năm trước, bất chấp những tháng cao điểm trong quý III bị giảm mạnh kim ngạch xuất khẩu do giãn cách toàn xã hội. Trong thành tích rực rỡ đó của ngành thủy sản, không thể không tự hào khi biết Sóc Trăng chính là địa phương đang dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu thủy sản.

Trên cơ sở số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan công bố giữa tháng 12/2021 và qua thóng kê, tổng hợp số liệu kim ngạch xuất khẩu của “Top100” doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản trong cả nước, ta có cơ cấu kim ngạch xuất khẩu thủy sản 10 địa phương đứng đầu Việt Nam như sau: Sóc Trăng chiếm 10,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản cả nước; tiếp sát sau đó là Cà Mau 10,6%, rồi đến Khánh Hòa 6,5%, Thành phố Hồ Chí Minh 5,0% và Hậu Giang 4,8%; Cần Thơ, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Tiền giang và Đà Nẵng có tỷ lệ lần lượt là 3,6%, 3,5%, 3,4%, 2,5% và 1,7%. Tổng tỷ lệ của 10 địa phương nêu trên đã chiếm 52,2% giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản của cả nước; các tỉnh, thành khác chiếm 47,8% còn lại.

                                                          

                                                                                               

Biểu đồ trên cho thấy rõ Sóc Trăng đang dẫn đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu thủy sản, với mức tỷ trọng đóng góp cao nhất. Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, Sóc Trăng tạm vượt qua Cà mau để vươn lên vị trí số 1 về xuất khẩu thủy sản.

Niềm vui này càng được nhân lên hơn nữa khi biết rằng, cả 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL đều có đóng vào giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản và vùng ĐBSCL đóng góp phần lớn nhất so với các vùng miền khác trong cả nước, theo đó, tổng tỷ trọng kim ngạch vùng ĐBSCL chiếm 45% giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản cả nước. Và đương nhiên, Sóc Trăng, cùng với Cà Mau, là 2 địa phương đóng góp nhiều nhất.

Nhìn lại một năm xã hội chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhìn lại những tháng ngày căng thẳng vật lộn với những khó khăn, thách thức vây quanh, cộng đồng doanh nghiệp thủy sản Sóc Trăng tự hào khẳng địng rằng, mình đã góp phần tích cực tạo nên kỳ tích tăng tưởng cho ngành thủy sản Việt Nam trong năm 2021, và nhất là đã mang lại nhiều niềm vui cho người người nuôi trồng thủy sản và hàng ngàn người lao động trong ngành chế biến, xuất khẩu thủy sản Sóc Trăng, vào thời khắc giao mùa đón xuân năm mới./.

Phương Lê
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 7
    • Hôm nay: 33
    • Trong tuần: 1 744
    • Tất cả: 654998
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.