Lượt xem: 298
Điểm sáng của ngành Công Thương Sóc Trăng năm 2018
Về tổng quan, năm 2018, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng nhìn chung các doanh nghiệp đã có sự nỗ lực phấn đấu sản xuất, kinh doanh và tập thể ngành Công Thương đã thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, từ đó các chỉ tiêu công thương vẫn đảm bảo tăng trưởng tốt (GTSXCN ước tăng 11,54%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tăng 11,77%, kim ngạch xuất khẩu tăng 5,77% so với năm 2017).

Thế nhưng, trong rất nhiều hoạt động của Sở có thành tích tốt, nổi bật hơn cả là điểm sáng đáng biểu dương nhất chính là việc thu hút các nhà đầu tư đến đăng ký thực hiện các dự án phát triển hạ tầng cụm công nghiệp, dự án điện, dự án chợ.

- Năm qua đã có thêm 5 cụm công nghiệp được thành lập, nâng tổng số cụm được thành lập lên 09 cụm; trong đó, đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được 6 cụm công nghiệp, còn lại 3 cụm công nghiệp đang lập hoặc chuẩn bị thủ tục lập quy hoạch chi tiết. Hiện có 14 doanh nghiệp xin đầu tư vào các cụm công nghiệp.

- Về các dự án điện gió: đến nay tỉnh đã cấp chủ trương đầu tư cho 4 nhà đầu tư (có 1 dự án đã khởi công, 3 nhà đầu tư đang hoàn thiện các thủ tục để đủ điều kiện khởi công); 2 nhà đầu tư đang trình hồ sơ xin chủ trương đầu tư, đồng thời, có 9 nhà đầu tư lập hồ sơ bổ sung quy hoạch, trong đó có 2 nhà đầu tư đã được Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung. Về các dự án điện mặt trời, Sở đã trình Bộ Công Thương thẩm định bổ sung 05 dự án vào quy hoạch; ngoài ra có rất nhiều nhà đầu tư đăng ký nghiên cứu, khảo sát để lập thủ tục xin đầu tư dự án.
              - Về phát triển hạ tầng thương mại, năm 2018, trên địa bàn tỉnh đã đầu tư xây dựng 11 chợ, trong đó Sở đã tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ 50% kinh phí đầu tư từ cải tạo, nâng cấp 7 chợ.

Ngoài ra, việc tích cực tham gia và chủ trì tổ chức một số hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp của tỉnh năm 2018; việc triển khai tích cực các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp qua việc hoàn thành 27 đề án, dự án, kế hoạch khuyến công và việc tổ chức, phối hợp tổ chức 04 hội chợ, 15 chuyến bán hàng lưu động; thực hiện Dự án điểm bán hàng Việt Nam cố định năm 2018 với tên gọi “Tự hào hàng Việt” tại huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng; hỗ trợ 25 lượt doanh nghiệp kết nối cung cầu hàng hóa; mở các lớp tập huấn … cũng là những điểm sáng trong năm 2018 của ngành Công Thương Sóc Trăng./.

Phương Lê
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 10
    • Hôm nay: 337
    • Trong tuần: 1 664
    • Tất cả: 657440
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.