Lượt xem: 2945
Vai trò của Tân Huê Viên đối với ngành Công Thương tỉnh nhà
03/01/2019
Hễ nói đến Sóc Trăng, người ta lại nhớ đến Chùa Đất Sét, Chùa Dơi, bún nước lèo và những món bánh đặc sản không thể thiếu là bánh pía, mè láo. Cũng tương tự, hễ nhắc đến bánh Pía, mè láo, người tiêu dùng ắt phải nghĩ ngay đến thương hiệu bánh pía Tân Huê Viên với hơn 35 năm xây dựng và phát triển.
Thật vậy, Tân Huê Viên cùng khu liên hợp sản xuất, trưng bày sản
phẩm tại Khu công nghiệp An Nghiệp có diện tích trên 30.000m², với tên gọi Điểm
dừng chân Tân Huê Viên, chính là đại diện, là niềm tự hào của ngành hàng bánh
đặc sản truyền thống của tỉnh. Đấy là cảm nhận chung của mọi người về Tân Huê
Viên.
Riêng đối với ngành Công Thương, qua nhiều năm nay đồng hành
cùng doanh nghiệp, chúng tôi có thể mạnh dạn đưa ra nhận định rằng: Tân Huê
Viên là một hình mẫu trong cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh, vì sự
khác biệt và nổi bật của chính bản thân doanh nghiệp, cả trong mô hình sản xuất
lẫn trong hoạt động thương mại.
Xét về góc độ phát triển công nghiệp, Tân Huê Viên là doanh
nghiệp đầu tiên đi từ mô hình sản xuất bánh thủ công sang mô hình sản xuất bánh
công nghiệp với hệ thống nhà xưởng, dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại. Nói
cách khác, Tân Huê Viên là cơ sở làm bánh Pía thủ công đầu tiên bước lên quy mô
doanh nghiệp công nghiệp sản xuất bánh đặc sản. Hiện nay, ngoài sản phẩm chủ
lực là bánh pía Tân Huê Viên còn cung cấp ra thị trường các sản phẩm lạp xưởng,
bánh in, mè láo, bánh trung thu và nhiều loại bánh kẹo khác.
Xét về gốc độ quản lý chất lượng, đây cũng là doanh nghiệp sản
xuất bánh đầu tiên xây dựng và bảo đảm ổn định quy trình sản xuất bánh truyền
thống theo các tiêu chuẩn quốc tế (như HACCP, GMP, HALAL) để các sản phẩm có
thể tiếp cận những thị trường khó tính trên thế giới.
Xét về góc độ xúc tiến thương mại, Tân Huê Viên là doanh nghiệp bánh
Pía chú trọng phát triển bao bì, mẫu mã, tạo sự trang nhã, sang trọng cho từng
sản phẩm, quan tâm xây dựng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm, thực hiện
một chiến lược marketing tổng hợp, để nâng tầm đặc sản truyền thống địa phương
thành đặc sản Việt, không chỉ đủ sức thuyết phục người tiêu dùng sành ăn trong
nước, mà còn quyến rũ được những khách hàng đa dạng trên thế giới thu về kim
ngạch xuất khẩu mỗi năm gần 1 triệu USD, thậm chí chinh phục ngay cả những khách
hàng cái nôi của bánh Pía, thị trường Trung Quốc.
Xét về góc độ đóng góp cho ngành Công Thương, mỗi năm Tân Huê
Viên tạo ra giá trị sản xuất công nghiệp khoảng 600 tỷ đồng, cung cấp ra thị
trường gần 7.000 tấn sản phẩm, bảo đảm việc làm thường xuyên cho 500 lao động
và nhất là luôn đồng hành với các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung
cầu, tìm hiểu thị trường do Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức.
Có thể nói Công ty Tân Huê Viên là biểu tượng thành công của
ngành nghề sản xuất bánh đặc sản trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa
và hội nhập kinh tế quốc tế./.