Lượt xem: 681
Niềm vui từ kết quả xuất khẩu năm 2018
Thương mại thế giới năm 2018 chứng kiến nhiều khó khăn và thách thức. các nước nhập khẩu tiếp tục đưa ra các hàng rào kỹ thuật để bảo vệ doanh nghiệp trong nước; các quốc gia xuất khẩu cùng ngành hàng quyết liệt hơn trong cạnh tranh, giành giật thị phần; và nhất là cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang ngày càng trở nên căng thẳng, kéo theo nhiều hệ lụy cho kinh tế các nước. Trong bối cảnh đầy rẫy rủi ro, bất lợi đó, vui thay, hoạt động xuất khẩu của Sóc Trăng vẫn gặt hái thành quả tốt đẹp.
​     Ước năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cả tỉnh thực hiện được khoảng 780 triệu USD, đạt 109,86% kế hoạch năm và tăng 6,12% so với năm 2017, chủ yếu do tăng xuất khẩu gạo, tăng 47%, tương đương 30 triệu USD và hàng may mặc tăng 26%, tương đương 8 triệu USD, do năm nay, bắt đầu có thêm 2 doanh nghiệp may đi vào hoạt động. Một tín hiệu lạc quan nữa cũng đã đến với hoạt động xuất khẩu của tỉnh. Đó là vú sữa tím Sóc Trăng đã chinh phục được khách hàng tại thị trường Mỹ, một thị trường khó tính có yêu cầu cao về chất lượng, với lượng xuất 1,5 tấn/ngày vào mùa thu hoạch chính vụ (từ tháng 12/2018 đến tháng 3/2019) và mức giá cao gấp đôi giá bán tại chỗ. Đây có thể là bước đi đầu tiên của trái cây tươi Sóc Trăng trên con đường chinh phục khách hàng thế giới.

     Nối tiếp thành công của năm 2018, ngành Công Thương Sóc Trăng trong năm 2019 sẽ tập trung hơn nữa trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu. Một là tăng cường các biện pháp phòng chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng để đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định cho các nhà máy chế biến xuất khẩu. Hai là nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại để tìm kiếm thị trường xuất khẩu cho các mặt hàng tiềm năng của tỉnh. Và ba là tăng cường hiệu quả, chất lượng hoạt động hành chính của Sở để góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, thông thoáng hơn nữa cho doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp xuất khẩu nói riêng.

Phương Lê
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 5
    • Hôm nay: 20
    • Trong tuần: 1 813
    • Tất cả: 657589
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.