Lượt xem: 320
Cập nhật thông tin công nghệ mới: Kỳ 1-2022. Công nghệ in date, mã code, mã vạch lên sản phẩm

Hiện nay, việc in date, code, mã vạch lên sản phẩm ngay trong quá trình sản xuất là điều cần thiết và bắt buộc, ngoài việc giúp người tiêu dùng và các cơ quan chức năng kiểm tra một cách dễ dàng mà còn giúp các công ty, đơn vị sản xuất quản lý số lượng hàng hóa, lô, ngày sản xuất để dễ dàng xử lý khi có vấn đề xảy ra về sản phẩmĐể giúp các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất lựa có thể chọn công nghệ in date, mã code, mã vạch phù hợp. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Sóc Trăng xin giới thiệu một số công nghệ in phổ biến như sau:

          1. Công nghệ in laser

        Một trong những phương pháp in ấn nữa được sử dụng nhiều hiện nay là in laser. Đây là kỹ thuật in hoạt động dựa trên nguyên lý tĩnh điện gián tiếp. Máy khắc Laser có cấu tạo cơ bản bao gồm ống phóng và đầu in. Chùm tia Laser được tạo ra từ việc kích thích hoạt chất (CO2, Fiber, UV) để phát xạ ra một chùm ánh sáng mang năng lượng. Tùy thuộc vào công suất nguồn sẽ tạo ra các chùm tia Laser có bước sóng (mức năng lượng) khác nhau. In laser còn được gọi là in tạo khắc nét với độ tương phản sắc nét cao, tốc độ nhanh do không cần đợi mực in khô nhờ các chùm tia laser quét với tốc độ cao.

                                                       

        Ưu điểm:

          - Máy in laser công nghiệp có chất lượng in đẹp, tồn tại vĩnh viễn không bong tróc, lu mờ.

           - Không sử dụng mực in, dung môi không gây độc hại, thân thiện với môi trường, giảm thiểu chi phí, tối ưu hóa lợi nhuận.

          - Máy in laser công nghiệp được thiết kế linh hoạt, tinh tế dễ di chuyển và lắp đặt trong mọi môi trường hoạt động.

          - Thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng và cài đặt.

          - Bản in laser rõ, đẹp, sắc nét làm tăng giá trị cho sản phẩm, chống hàng giả, nâng tầm thương hiệu. 

          Ứng dụng: 

          Máy in laser được dùng để in ngày sản xuất, hạn sử dụng, số lô, mã vạch, mã code, logo, hình ảnh thương hiệu sản phẩm...  Tùy theo chất liệu in khắc, tính chất chất sản phẩm có thể chọn công nghệ thích hợp như in laser bằng CO2, laser Fiber, laser UV như:

          Máy in laser CO2 được sử dụng trong các ngành như thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, nước giải khát, thủ công mỹ nghệ…. In nhiều vật liệu như giấy, thủy tinh, mặt sơn trên kim loại, nhựa PET...

          Máy in laser Fiber được được sử dụng trong ngành thực phẩm, đồ uống, dược phẩm. Tia Fiber in được trên các vật liệu cứng Polyethylene mật độ cao (HDPE), Nylon, Polyvinyl Chloride (nhựa PVC), nhôm, thép không gỉ.

          Máy in laser UV thường được sử dụng tia UV in khắc mã code trực tiếp ăn sâu lên sản phẩm. Điều này nhằm ngăn chặn được nguy cơ bị làm giả, làm nhái sản phẩm của bạn.

          2. Máy in phun

            In phun là công nghệ in tạo ra hình ảnh kỹ thuật số bằng cách đẩy các giọt mực nhỏ lên bề mặt in. Máy in phun liên tục có cấu tạo gồm thân máy, bộ điều khiển và đầu in. Mực và dung môi được trộn đều sau đó được bơm ra bộ phận đầu in. Tại đây, dòng mực được tạo thành giọt và được sạc điện tích. Với mỗi hạt mực sẽ được sạc 1 điện tích khác nhau, khi bắn lên bề mặt sẽ bay ra với quỹ đạo khác nhau từ đó sẽ tạo ra bản in như cài đặt từ trước.

Thanh Trúc - Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 16
    • Hôm nay: 88
    • Trong tuần: 1 064
    • Tất cả: 654318
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.