Lượt xem: 53
Triển khai Kế hoạch thực hiện các quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

    Sáng ngày 26/4, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, có đồng chí Đặng Thành Sơn, Giám đốc Sở Công Thương cùng dự với Lãnh đạo các Sở, ngành có liên quan.

Quang cảnh tại Hội nghị

    Tại hội nghị, đại diện Bộ Công Thương trình bày Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản, trong đó bao gồm các Kế hoạch: 1. Kế hoạch thực hiện Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoán sản thời kỳ 2021-2030; 2. Kế hoạch thực hiện quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; 3. Kế hoạch thực hiện Quy hoạch Quy hoạch hạ tầng dữ trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.

    Các Quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mở ra không gian phát triển mới cho ngành năng lượng và ngành khai khoáng Việt Nam hiệu quả hơn, bền vững hơn phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế các-bon thấp, phù hợp với các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước và khả năng thực tế của đất nước cũng như xu thế phát triển của quốc tế. Các quy hoạch ngành về năng lượng và khoáng sản cũng đã tạo dựng mối kết ngành, liên kết vùng; thiết kế đồng bộ giữa kết cấu hạ tầng tổng thể các ngành năng lượng trong nước với khu vực và quốc tế, được tổ chức khoa học, thống nhất trên phạm vi cả nước, bảo đảm phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của từng vùng, từng địa phương, phù hợp với khả năng cân đối nguồn lực của toàn nền kinh tế. Đồng thời đáp ứng yêu cầu ưu tiên phát triển năng lượng nhanh và bền vững, đi trước một bước, gắn với mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, bảo vệ môi trường sinh thái.

    Việc phê duyệt các Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch quốc gia về năng lượng và khoáng sản được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo tiền đề để các địa phương trên cả nước, các Tập đoàn kinh tế, các nhà đầu tư tư nhân có cơ sở triển khai phát triển các dạng năng lượng, mở ra không gian phát triển mới cho ngành năng lượng Việt Nam theo hướng bền vững, công bằng, phù hợp với xu hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn; đồng thời, thể hiện quyết tâm, nỗ lực rất lớn của Bộ Công Thương và các cơ quan, bộ, ngành liên quan và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong xây dựng và phê duyệt Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch quốc gia về năng lượng và khoáng sản.

    Trên cơ sở đó, địa phương sẽ căn cứ các quy hoạch ngành và kế hoạch thực hiện quy hoạch được duyệt, triển khai rà soát quy hoạch tỉnh để đồng bộ với các quy hoạch ngành đã được duyệt cũng như lập kế hoạch tổ chức triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh theo quy định./.

Khánh, Phòng QLNL
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 6
    • Hôm nay: 184
    • Trong tuần: 685
    • Tất cả: 658565
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.