Lượt xem: 384
Một số kết quả bước đầu từ khóa đào tạo "áp dụng sản xuất sạch hơn trong ngành công nghiệp chế biến

Từ ngày 21-22/4/2011 được sự hỗ trợ của Hợp phần sản xuất sạch hơn trong công nghiệp (CPI) – Bộ Công Thương, Sở Công Thương Sóc Trăng tổ chức khóa đào tạo “Áp dụng sản xuất sạch hơn trong ngành công nghiệp chế biến”. Đến dự có ông Đỗ Văn Giỏi, Phó Giám đốc Sở Công Thương, đại diện Trung tâm Khuyến công & Tư vấn phát triển công nghiệp, Phòng Kinh tế Thành phố Sóc Trăng, Phòng Công Thương, phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện và 44 đại biểu là cán bộ quản lý các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

        Chương trình đào tạo diễn ra trong ngày 02. Tại đây các học viên được giới thiệu về sản xuất sạch hơn (SXSH) như: Hiện trạng doanh nghiệp sản xuất công nghiệp; cách tiếp cận khái niệm, lợi ích của SXSH; các nguyên tắc thực hiện, các kỹ thuật thực hiện, tóm tắc các bước thực hiện SXSH trong doanh nghiệp và việc áp dụng SXSH tại Việt Nam; khởi động SXSH với công cụ quản lý nội vi 5S; tổng quan các bước thực hiện đánh giá SXSH.
        Bên cạnh những kiến thức cơ bản về SXSH, các học viên còn được trang bị những kiến thức về SXSH với doanh nghiệp sản xuất công nghiệp. Trong đó có những rào cản khi áp dụng SXSH; các áp lực đối với doanh nghiệp; các vấn đề tồn tại trong sản xuất và lợi ích từ việc áp dụng SXSH đối với doanh nghiệp. Đây là những thông tin rất bổ ích và thiết thực đối với các học viên là các cán bộ trực tiếp làm công tác sản xuất, quản lý trong doanh nghiệp của mình...
        Không chỉ trang bị những kiến thức thuần túy lý thuyết, qua 02 ngày đào tạo, các học viên còn phải tham dự phần làm bài tập nhóm, nhằm làm quen với các nhiệm vụ cụ thể để áp dụng vào doanh nghiệp của mình; đó là xác định các công đoạn và vẽ sơ đồ qui trình sản xuất, xác định các số liệu cần thu thập để cân bằng vật liệu, tính toán chi phí dòng thải, phân tích nguyên nhân phát sinh các dòng thải và xác định các cơ hội SXSH, đánh giá tính khả thi của các phương án SXSH....
        Qua 02 ngày làm việc khẩn trương và tích cực các chuyên gia về SXSH đã truyền đạt và cung cấp một khối lượng kiến thức bổ ích, thiết thực giúp cho các học viên có được những hiểu biết cơ bản về SXSH trong hoạt động sản xuất công nghiệp. Đồng thời, là nền tảng để các doanh nghiệp triển khai áp dụng tại đơn vị mình; góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt tại Quyết định số 1419/QĐ-TTg, ngày 07/9/2009 và Kế hoạch hành động áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp giai đoạn 2011-2015 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng./.

Ngoc Huong QLCN

Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 6
    • Hôm nay: 144
    • Trong tuần: 1 433
    • Tất cả: 654687
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.