Lượt xem: 495
Sóc Trăng: đảm bảo bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở Công thương Sóc Trăng đã phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị  và địa phương liên quan tăng cường thực hiện theo dõi, kiểm tra, giám sát thị trường và triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường theo quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán hoặc trong trường hợp dịch bệnh bùng phát.

Đồng thời kết nối với các doanh nghiệp lớn, có uy tín trên địa bàn tỉnh thực hiện Chương trình bình ổn thị trường hàng hoá, dịch vụ Tết với tổng giá trị hàng hoá khoảng 121,523 tỷ đồng. Phối hợp với Cục Quản lý thị trường tại địa phương, tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường đối với các lĩnh vực về giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật trên địa bàn.

Nhìn chung, tình hình cung-cầu, giá cả hàng hoá trên địa bàn tỉnh trước và trong tết Nguyên đán tương đối ổn định. Các mặt hàng phục vụ tết đa dạng, phong phú về chủng loại và số lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Giá cả thịt heo, một số loại rau, củ, quả.. có tăng so với ngày thường nhưng không có biến động mạnh, không xảy ra trường hợp sốt giá, khan hiếm hàng. Các mặt hàng công nghệ thực phẩm giá cả ổn định, hầu như không tăng giá so với năm trước. Các loại khô, bánh, mứt không có sự biến động nhiều về giá cả…

Chợ Phường 2, TP.Sóc Trăng thực hiện nghiêm việc phòng, chống Covid-19

Việc tuyên truyền phòng, chống dịch tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi luôn được quan tâm, thực hiện nghiêm túc. Ngoài ra, Sở Công thương cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động kích cầu, đưa ra Việt về nông thôn, tuyên truyền, khuyến khích người tiêu dùng hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, lựa chọn tiêu dùng hàng hoá có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao, sản xuất trong nước./.
Ngọc Lợi _ P.QLTM
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 5
    • Hôm nay: 174
    • Trong tuần: 505
    • Tất cả: 653759
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.