Lượt xem: 500
Kế hoạch bình ổn thị trường hàng hoá, dịch vụ phục vụ tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

    Nhằm đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng thuộc diện bình ổn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho người dân trong những ngày cuối năm và tết Nguyên đán 2021, hạn chế thấp nhất các tác động xấu của thị trường có thể làm cho giá cả hàng hoá tăng bất thường, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân trong dịp tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh. Đồng thời ngăn chặn có hiệu quả tình hình buôn lậu và gian lận thương mại, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng nhiều trong dịp cuối năm. UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch 09/KH-UBND ngày 15/01/2021 để thực hiện Chương trình bình ổn thị trường hàng hoá, dịch vụ phục vụ tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

    Đã vận động các doanh nghiệp lớn có uy tín tham gia bình ổn thị trường bao gồm: Công ty TNHH TM DV Thành Tín, Công ty TNHH Tiến Phát Nông, Siêu thị Co.op Mart chi nhánh Sóc Trăng, Siêu Thị Ánh Quang, Công ty TNHH Xăng dầu Tây Nam Bộ chi nhánh Sóc Trăng với tổng giá trị hàng hoá bình ổn khoảng 121,523 tỷ đồng. Các mặt hàng tham gia bình ổn thị trường khá đa dạng như: gạo, dầu ăn, thực phẩm đã qua chế biến, thực phẩm tươi sống,…được kiểm tra chặt chẽ về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đồi với người tiêu dùng. Mặt khác, Sở Công Thương cũng đã tích cực phối hợp với Siêu thị Co.op Mart chi nhánh Sóc Trăng tổ chức những chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn giúp người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận với hàng hoá Việt Nam giá rẻ, chất lượng cao.

    Cùng với các đơn vị tham gia Chương trình bình ổn thị trường Tết, hiện nay lượng hàng hoá thiết yếu tại các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng rất phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

    Để kiểm soát thị trường hàng hoá, ngành Công thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh và các ngành chức năng đã xây dựng kế hoạch phối hợp tăng cường kiểm soát, quản lý thị trường nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Thực tiễn các năm qua cho thấy Chương trình bình ổn thị trường Tết là hoạt động cần thiết, có vai trò quan trọng trong việc định hướng giá hàng hoá thiết yếu, hạn chế và kiểm soát được việc đầu cơ, tăng giá đột biến, góp phần vào việc ổn định thị trường, đảm bảo cho người dân trong tỉnh đón Tết vui tươi, lành mạnh và an toàn, tiết kiệm./.

(Chi tiết tham khảo Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 15/01/2021 được đăng tải mục văn bản hành chính).

Ngọc Lợi - Phòng QLTM
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 13
    • Hôm nay: 293
    • Trong tuần: 1 269
    • Tất cả: 654523
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.