Lượt xem: 2682
Ban hành Quy định về Quy trình chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác chợ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

         Ngày 11/6/2020, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định ban hành Ban hành Quy định về Quy trình chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác chợ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

         Quy định gồm 3 Chương 17 Điều quy định về quy trình chuyển đổi mô hình kinh doanh, khai thác và quản lý chợ từ Ban quản lý chợ, Tổ quản lý chợ sang mô hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã kinh doanh, khai thác và quản lý chợ.

         Quy định này áp dụng cho các chợ đang hoạt động do Nhà nước đầu tư hoặc hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng đang hoạt động theo mô hình Ban quản lý chợ, Tổ Quản lý chợ. Các chợ được xây dựng bằng nguồn vốn huy động từ các thành phần kinh tế khác (vốn ngoài Nhà nước) không thuộc đối tượng điều chỉnh của Quy định này.

         Quá trình chuyển đổi mô hình chợ phải công khai, minh bạch, theo kế hoạch được duyệt nhằm đảm bảo ổn định xã hội, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương,  bảo đảm các chế độ, quyền lợi của người lao động thuộc Ban quản lý chợ, Tổ quản lý chợ và các hộ hiện đang kinh doanh tại chợ, đáp ứng các yêu cầu quản lý của Nhà nước và hiệu quả kinh tế - xã hội của các chợ sau chuyển đổi.

         UBND các cấp chịu trách nhiệm phê duyệt phương án chuyển đổi các chợ trên địa bàn theo phân cấp quản lý. Phương án chuyển đổi mô hình chợ phải được phê duyệt đúng quy định và thông tin đến các hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán tại chợ, công khai trên các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng và tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã và Ban quản lý chợ tiến hành chuyển đổi. Đơn vị lập phương án chuyển đổi phải tổ chức lấy ý kiến tiểu thương và có 2/3 số tiểu thương trong chợ thống nhất để hoàn chỉnh phương án chuyển đổi trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

         Khi chuyển giao chợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã quản lý và điều hành, phải có phương án sắp xếp, bố trí nhân sự đối với nhân viên, người lao động thuộc Ban quản lý chợ, Tổ quản lý chợ. Nhân viên Ban Quản lý chợ trước khi chuyển giao cho doanh nghiệp, hợp tác xã quản lý điều hành thì do Trưởng Ban quản lý chợ xem xét, giải quyết các chế độ, chính sách, phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành; Nhân viên Tổ quản lý chợ trước khi chuyển giao cho doanh nghiệp, hợp tác xã quản lý điều hành thì do Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền quản lý xem xét, giải quyết các chế độ, chính sách, phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

         Hình thức chuyển đổi mô hình chợ là chuyển đổi không gắn với chuyển quyền sở hữu tài sản theo hình thức đấu thầu về kinh doanh, khai thác và quản lý chợ. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã nhận chuyển đổi mô hình chợ được nâng cấp, cải tạo, duy tu chợ để duy trì hoạt động của chợ mà không phải thuê đất của Nhà nước.

          Các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tham gia đấu thầu kinh doanh, khai thác và quản lý chợ phải được thành lập dưới hình thức doanh nghiệp (thành lập theo Luật Doanh nghiệp) hoặc hợp tác xã (thành lập theo Luật Hợp tác xã); Hạch toán tài chính độc lập; Không đang trong quá trình giải thể; không bị kết luận đang lâm vào tình trạng phá sản hoặc nợ không có khả năng chi trả theo quy định của pháp luật, không vi phạm quy định của pháp luật về đất đai đối với trường hợp đang sử dụng đất do Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư khác và phải đáp ứng điều kiện trong hồ sơ mời thầu.

          Quy định bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 25 tháng 6 năm 2020.

(Quyết định số 16/2020/QĐ-UBND ngày 11/6/2020 của UBND tỉnh Sóc Trăng)

Quỳnh Như _ Phòng QLTM
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 10
    • Hôm nay: 100
    • Trong tuần: 1 076
    • Tất cả: 654330
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.