Lượt xem: 79
Sở Công Thương tổ chức tập huấn và thực hành diễn tập phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất tại cơ sở năm 2023

    Ngày 21/12/2023, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng tổ chức buổi tập huấn và thực hành diễn tập phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất tại cơ sở năm 2023 nhằm phổ biến các văn bản liên quan đến hoạt động hóa chất và cách xử lý các tình huống sự cố hóa chất cũng như việc phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất và các nhận biết các mối nguy hiểm trong việc đảm bảo an toàn trong lưu trữ và sử dụng hóa chất tại các doanh nghiệp.

    Hiện nay, hoạt động kinh doanh, vận chuyển, tồn trữ và sử dụng hóa chất ngày càng phát triển trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đó chính là xu hướng tất yếu của quá trình phát triển công nghiệp của cả nước nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng. Do tính chất đặc thù của hóa chất, với nhiều đặc tính nguy hiểm đối với sức khỏe con người và môi trường, cho nên các hoạt động hóa chất sẽ luôn gắn liền với nguy cơ mất an toàn và xảy ra các sự cố hóa chất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, cộng đồng và môi trường. Trong thực tiễn của hoạt động sản xuất, kinh doanh hóa chất thời gian qua cho thấy ở nước ta đã có nhiều sự cố hóa chất xảy ra với tốc độ ngày càng tăng về số lượng và mức độ thiệt hại ngày càng lớn. Đã có những sự cố hóa chất nghiêm trọng, gây thiệt hại về người, tài sản và ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy, nhằm nâng cao nhận thức và kiểm tra năng lực phối hợp hành động giữa các doanh nghiệp và các đơn vị chức năng trong công tác ứng phó sự cố hóa chất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, ngày 21/12/2023, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Công ty TNHH Kỹ thuật An toàn Môi trường Hòa phát đã tổ chức buổi tập huấn và thực hành diễn tập phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất tại cơ sở năm 2023, tại Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn - Sóc Trăng.

   Đến tham dự buổi tập huấn và thực hành diễn tập phòng ngừa, ứng phó sự cố hoá chất gồm có: Ông Nguyễn Văn Luông, Phó Giám đốc Sở Công Thương, ông Nguyễn Đức Tuấn, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn - Sóc Trăng cùng 60 đại biểu là đại diện các Sở, ngành, Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đến tham dự.

 Quang cảnh buổi tập huấn và thực hành diễn tập tại cơ sở năm 2023

    Tại buổi tập huấn các đại biểu được nghe các thông tin quy định trong lĩnh vực an toàn hóa chất, các tình huống xảy ra sự cố trong các hoạt động lưu trữ, vận chuyển, sử dụng hóa chất và các xử lý cụ thể. Thông qua các tình huống giả định, chiều ngày 21/12/2023 đơn vị tư vấn đã thực hành diễn tập thực binh với tình huống giả định là “rò rỉ khí NH3 tại Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn - Sóc Trăng” để các đại biểu xem tình huống xảy ra trong thực tiễn và cách ứng phó chi tiết nhằm trang bị kiến thức cho các doanh nghiệp trong cách ứng phó sự cố nhằm nâng cao nhận thức để xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra.

    Qua buổi tập huấn và diễn tập, quý đại biểu, các doanh nghiệp đã tiếp nhận được nhiều thông tin và những kinh nghiệm quý báu trong việc triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất tại cơ sở.  Những kinh nghiệm này sẽ là cơ sở cho các doanh nghiệp hoạt động hóa chất trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó với từng loại sự cố hóa chất, đảm bảo công tác an toàn, hạn chế rủi ro, không để thiệt hại lớn về người, tải sản và ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.

Kiều Oanh - Phòng QLCN
Thông báo













Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 6
    • Hôm nay: 107
    • Trong tuần: 1 434
    • Tất cả: 657210
    Bản quyền thuộc về "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng"
    Địa chỉ: số 14 Châu Văn Tiếp, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng
    Điện thoại: (0299) 3822520 - Fax: (0299) 3826 430 - Email: soct@soctrang.gov.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.